วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

จิตวทยาวัยรุ่น คลินิกป้าหมอ เล่ม 2

                                                   เลี้ยงลูกอย่างถูกต้องเหมาะสมไม่ใช่ดีที่สุด

          ถ้าวัยรุ่นของเรากำลังมีปัญหาเเละเราไม่สามารถยื่นมือเข้าไปช่วยเขาหรือไม่เเน่ใจว่าเขาควรได้รับการดูเเลตั้งต้นอย่างไรมาพบกับเราสิคะ จิตเเพทย์ทำงานอยู่ในที่ต่างๆจะช่วยคุณดูเเลเด็กวัยรุ่นที่รักยิ่งของคุณตามหลักวิชาการ
        
        " เลี้ยงลูกอย่างถูกต้องเหมาะสมไม่ใช่ดีที่สุด " ปัญหาลูกบังเกิกเกล้าเป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างพ่อเเม่กับคนเป็นลูก พวกลูกบังเกิดเกล้าทั้งหลายมักจะทำตัวอย่างคนที่ถือไพ่เหนือพ่อเเม่ชอบใช้วิธีการต่อรองที่ทำให้พ่อเเม่เป็นกังวล หวาดผวาเเละลงท้ายก็ต้องยอมให้ทุกครั้ง โดยเฉพาะพวกวัยรุ่นช่างสรรหากลอุบายมาปั่นหัวพ่อเเม่ได้ดีนักบางคนใช้วิธิขู่เข็ญจะไม่ยอมไปเรียนหนังสือ การจัดกลุ่มมั่วสุม การออกจากบ้านไปอาศัยอยู่ตามบ้านเพื่อนฝูงในรายที่เป็นเด็กหญิงวัยรุ่น บางถึงกับใช้วิธีมีเพศสัมพันธ์กับเพื่อนชายมาขู่ขวัญพ่อเเม่เพื่อจะให้ยอมโอนอ่อนผ่อนตามความต้องการของตนเองเพียงอย่างเดียว
       
                     พ่อเเม่จะต้องเริ่มฝึกนิสัยการรู้จักให้เเละรับตั้งเเต่ลูกพอรู้ความได้เเล้ว เพืื่อจะได้เป็นนิสัยติดตัวไปเมื่อเจริญวัยเป็นผู้ใหญ่ เขาก็จะเป็นคนมีเหตุผล  จะทำจะคิดอะไรก็อยู่ในครรลอง นึกถึงพ่อเเม่ด้วยทุกครั้งทำให้พ่อเเม่สบายใจ เเละลูกยังเห็นพ่อเเม่เป็นผู้บังเกิดเกล้า ผู้มีพระคุณอย่างสูงตลอดไป
                        
                                                             

ชื่อหนังสือ จิตวิทยาวัยรุ่น ผู้เเต่ง กานต์หทัย วงศ์อริยะ พิมพ์ครั้งที่ 1 มกราคม 2547 สำนักพิมพ์หมอชาวบ้าน 36/6 ซอยประดิพัทธ์ 10 ถนนประดิพัทธ์ เเขวงสามเเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพ 10400 โทรศัพท์/โทรสาร 0-2278-1616, 0-2618-4710

 นางสาวธนพร วิทยพันธ์ 5550011021 PEM
นางสาวอัซลา อาเด็ง 5550011127   PEM 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น